Ngày ngay, nhãn mác sản phẩm được sử dụng rất nhiều để góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, giúp khách hàng nhận diện thương hiệu và từ đó thu hút khách hàng. Các spa, thẩm mỹ viện lớn thường tự cung cấp thêm các loại mỹ phẩm, chăm sóc da… nên việc thiết kế và in ấn nhãn mác sản phẩm cũng rất cần thiết.

Vậy nhãn mác sản phẩm là gì?

Nhãn mác sản phẩm hay còn gọi là tem nhãn sản phẩm là những dấu hiệu dùng phân biệt hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau. Nhãn mác hàng hóa gồm từ ngữ, hình ảnh, biểu trưng hoặc sự kết hợp các yếu tố đó được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc. Loại nhãn mác sản phẩm thường thấy ở spa, thẩm mỹ viện là nhãn mác cho mỹ phẩm.

Những lưu ý khi làm nhãn mác mỹ phẩm

Kích thước của nhãn mác mỹ phẩm

Kích thước cũng là một vấn đề quan trọng khi in nhãn mác mỹ phẩm. Nhìn chung, kích thước của nhãn mác phụ thuộc rất nhiều vào kích thước của sản phẩm. Thông thường, những sản phẩm lớn thường đi kèm với những nhãn mác lớn và ngược lại. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, bạn có thể thực hiện ngược lại để sản phẩm của họ trở nên độc đáo hơn.

Thiết kế nhãn mác sản phẩm

Chất liệu của tem mác mỹ phẩm

Nhãn mác sản phẩm có thể trở nên nổi bật và thu hút hơn nếu tận dụng được sự tương phản.

Ví dụ, khi bán các sản phẩm sáng, có khả năng phản chiếu như gương và thủy tinh thì nên in nhãn mác sản phẩm bằng giấy có bề mặt mờ, xỉn. Như vậy, hình ảnh của mác sản phẩm sẽ khắc sâu trong tâm trí khách hàng. Các cửa hàng mỹ phẩm cũng có thể áp dụng phương pháp này để đạt hiệu quả cao hơn.

Bạn có thể lựa chọn những loại mác dạng decal hoặc mác in bằng giấy để tiết kiệm chi phí và thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Logo

Khi thiết kế nhãn mác sản phẩm nói chung và thiết kế nhãn mác mỹ phẩm nói riêng, bạn nên khéo léo thiết kế sao cho logo của mình hiện lên thật nổi bật. Nhờ đó, khi khách hàng xem xét nhãn mác, họ có thể nhận ra logo và liên tưởng ngay đến tên công ty.

Màu sắc

Khi quyết định chọn một mẫu nhãn mác sản phẩm, nên chọn thiết kế có chủ đề rõ ràng. Dù thông điệp mà bạn muốn truyền đến khách hàng là gì, màu sắc và hình ảnh trên nhãn mác cũng cần phải theo “tone”. Như vậy, thông điệp sẽ được thể hiện một cách rõ ràng và khách hàng sẽ ghi nhớ sản phẩm lâu hơn.

Chữ

Chữ trên nhãn mác mỹ phẩm cần rõ ràng, súc tích và đơn giản. Thông thường, trên nhãn mác sản phẩm không nên viết những thông điệp dài vì khách hàng của bạn sẽ không thể nhớ hết nó.

Trên đây là một số bí quyết giúp bạn có những chiếc mác sản phẩm đẹp, chuyên nghiệp và có thể thu hút sự chú ý của khách hàng.

Leave a Comment